สถิติผู้เข้าชม
 ผู้เข้าชมในวันนี้ 257
 ผู้เข้าชมทั้งหมด 935,731
16 ธันวาคม 2561
อา จ. อ. พ. พฤ ศ. ส.

10  11  12  13  14  15
16  17  18  19  20  21  22
23  24  25  26  27  28  29
30  31
ทัวร์เกาหลี(4) | ทัวร์ญี่ปุ่น(0) | ทัวร์จีน(17) | ทัวร์ฮ่องกง(11) | ทัวร์ใต้หวัน(3) | ทัวร์สิงคโปร์(3) | ทัวร์มาเลเซีย(0) | ทัวร์เวียดนาม(9) | ทัวร์พม่า(2) | ทัวร์อินเดีย(1) | ทัวร์ฟิลิปปินส์(0) | ทัวร์บาหลี(2) | ทัวร์ยุโรป(1) | ทัวร์อังกฤษ(0) | ทัวร์อเมริกา(0) | ทัวร์ออสเตรเลีย(0) | ทัวร์นิวซีแลนด์(0) | ทัวร์รัสเซีย(2) | สวิตเซอร์แลนด์(42) | ดูงานต่างประเทศ(5) | ตั๋วเครื่องบิน(2) | ตั๋วรถไฟต่างประเทศ(6)
  สวิตเซอร์แลนด์
[ +zoom ]
รีวิวนั่งรถไฟเที่ยวเมืองเซอร์แมท ชมยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)
Print

รีวิว เที่ยวเมืองเซอร์แมท โดยรถไฟด้วยบัตรรถไฟ Swiss Travel Pass หรือ สวิสพาส พานั่งรถไฟไต่เขาขึ้นสู่สถานีกรอนเนอร์แกรต (Gornergrat Bahn) ชมวิวยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) ยอดเขาอันเลื่องชื่อของสวิตเซอร์แลนด์

พาเที่ยวยอดเขาช็อคโกแลต Toblerone ณ เมืองเซอร์แมท เราเริ่มต้นการเดินทางจากเมืองอินเทอลาเก้น  Interlaken) ไปยังเซอร์แมท (Zermatt) เราออกเดินทางตั้งแต่เช้า จากสถานีรถไฟ Interlaken ost เปลี่ยนรถไฟที่ Spiez และนั่งต่อไปที่ Visp  จากนั้นเปลี่ยนรถไฟอีกครั้ง เพื่อเดินทางสู่เซอร์แมท

เส้นทางรถไฟ Interlaken Ost - Spiez - Visp - Zermatt  ใช้เวลาเดินทางประมาณ  2 ชั่วโมง และเปลี่ยนรถไฟ  2 จุด

พอเราเดินทางถึงสถานีรถไฟ Visp จากนั้นเราขึ้นรถไฟต่อไปยัง Zermatt กันเลย

เมื่อเราเดินทางขึ้นขบวนรถไฟ จะเห็นเลยว่าเบาะของขบวนรถไฟจะเขียนเลยว่า ขบวนนี้ปลายทางอยู่เซอร์แมทแน่นอน  สีสันสดใสมากๆ

ใช้เวลาไม่นานนัก เราก็เดินทางมาถึงสถานีรถไฟหลักของเมืองเซอร์แมท

ออกจากสถานีรถไฟเซอร์แมท  ตรงข้ามจะเป็นจุดขึ้นรถไฟไต่เขา Gornergrat Bahn  เดินข้ามฝั่งเพื่อไปขึ้นรถไฟไต่
ตั๋วรถรางไต่เขา ถ้าเรามีสวิสพาสได้ส่วนลด 50%

ระหว่างนั่งรถไฟไต่เขาขึ้นมาเรื่อยๆ จุดชมวิวไฮไลท์ระหว่างที่นั่งรถไฟจะเป็นวิวที่สามารถมองเห็นตัวเมืองเซอร์แมท และ ยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์นได้อย่างชัดเจนและสวยงามมากๆ
ช่วงที่นั่งรถไฟ ขาขึ้น แนะนำนั่งรถไฟฝรั่งขวา นะคะ เพราะจะเห็นวิวนี้

รถไฟจะไต่เขาไปเรื่อยๆประมาณ 4 สถานี ใช้เวลา ประมาณ 33 นาที  จนกระทั่งถึงสถานีสุดท้าย สถานีปลายทางของเรา Gornergrat

สัมผัสความหนาวบน สถานีกรอนเนอร์แกรน (Gornergrat Bahn) ระดับความสูง 3,083 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล จากชุดชมวิวนี้เราจะสามารถมองเห็น เขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn) ยอดเขาอันเลื่องชื่อของสวิส เป็นยอดเขารูปทรงปิรามิดที่สวยที่สุดของเทือกเขาแอลป์ และ ธารน้ำแข็ง Grenzgletscher ได้อย่างชัดเจน

ด้านบนก็จะเป็นโรงแรม และ ร้านอาหาร เพื่อรองรับเหล่านักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเยือน  แต่หากใครเดินทางในช่วงฤดูหนาว ข้างบนนี้ก็จะเต็มไปด้วยเหล่านักสกีมากมายที่ขึ้นมาทำกิจกรรมในช่วงฤดูหนาว

ดื่มด่ำบรรยากาศบนเขาเต็มที่แล้ว เราเดินทางลงสู่ ตัวเมืองเซอร์แมท

บอกเลยว่า หมู่บ้านเซอร์แมท เป็นเมืองตากอากาศของสวิตเซอร์แลนด์ทีได้รับความนิยมมากที่สุด เรียกได้ว่า หากใครเดินทางมาเที่ยวสวิตฯ แล้วไม่ได้มาเมืองนี้ ถือว่ามาไม่ถึงสวิตฯเลยทีเดียว

หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านที่ปลอดรถยนต์ บนความสูง 1,620 เมตร เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่สร้างด้วยไม้เกือบทั้งหมด ในหมู่บ้านนี้จะเต็มไปด้วย โรงแรม ร้านอาหาร มากมาย เพื่อรอต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก

แวะทานอาหารก่อนกลับ ที่ร้าน Restaurant Derby เป็นร้านอาหารและโรงแรม ตั้งอยู่กลางเซอร์แมทเลยค่ะ

หมดเวลาสนุกอีก 1 วัน สำหรับการรีวิวที่เริ่มต้นการเดินทางจากเมืองอินเทอลาเก้น ขากลับเราก็เดินทางกลับเส้นทางเดิม.....

หรือหากใครมีเวลามากกว่านั้น เลือกพักที่เมืองเซอร์แมท ซึ่งจากเมืองเซอร์แมท ถ้าเราจะขึ้นเขาเพื่อชมยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น มีอีกหลายจุดให้เราได้ขึ้นชมกัน
ทั้งนั่งกระเช้า Glacier Paradise ,
นั่งรถราง Sunnegga เป็นต้น เพื่อที่เราจะได้สัมผัสหลายๆมุมของยอดเขาแมทเทอร์ฮอร์น

**ถ้าหากต้องการขึ้น Gornergart Bahn และ กระเช้า Glacier Paradise ภายในวันเดียวกัน แนะนำซื้อตั๋ว Peak 2 Peak เป็นตั๋วรูปแบบใหม่ของการชมแมทเทอร์ออร์น**

Copyright by newgenstravel.com